Tác Dụng Của Tinh Dầu Sen Trắng

Mang những nét tinh túy của sen trắng, tinh dầu sen trắng với hương thơm ngào ngạt. Nếu ai đó lần đầu ngửi được mùi của loại tinh dầu này. Sẽ thốt lên rằng, ôi! Mùi hương này thật quý phái. Ngoài hương thơm nổi bật ra, sen trắng còn rất nhiều công dụng khác thiên về sức khỏe và làm đẹp nữa.

Loại tinh dầu này cũng giống như cây sen trắng. Có rất nhiều công dụng nổi bật. Bên cạnh được áp dụng nhiều trong các liệu pháp mùi hương. Loại tinh dầu này được sử dụng cho các biện pháp chăm sóc sức khỏe đặc biệt là chữa các chứng bệnh liên quan đến tâm lý, tinh thần…

1. Xua tan căng thẳng mệt mỏi

Căng thẳng, mệt mỏi là những hội chứng chung của nhiều người trong thế giới vội vã và nhiều thay đổi này. Những chứng căng thẳng khi kéo dài có thể gây ra những rối loạn về mặt tâm lý, dẫn đến trầm cảm. Sử dụng tinh dầu sen trắng là một trong những phương pháp tuyệt vời nhất để nâng cao chất lượng đời sống tinh thần.

Bất cứ khi nào cảm thấy trầm cảm, mệt mỏi. Có thể sử dụng loại tinh dầu này. Với công dụng vượt trội cùng mùi hương nhẹ nhàng. Tinh dầu sen trắng xua tan ngay những cảm giác khó chịu cho bạn, mang đến một đầu óc minh mẫn hơn. Ngửi trực tiếp hoặc sử dụng máy xông tinh dầu, đèn xông tinh dầu là những cách hiệu quả nhất.

2. Cải thiện chứng cao huyết áp

Khi lượng máu lưu thông quá mạnh có thể dẫn đến tình trạng cao huyết cao do những lực tác động nhất quán lên thành mạch. Những triệu chứng này về lâu dài có thể dẫn đến những căn bệnh trầm trọng hơn như suy tim, đột quỵ. Những tinh chất có trong tinh dầu sen trắng khi qua da sẽ giúp các mạch máu được thư giãn, không còn áp lực.

Để có thể tận dụng được tác dụng này của tinh dầu sen trắng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu pha với 1 ít dầu nền, xoa bóp toàn thân. Đặc biệt, biện pháp sẽ cực kì hiệu quả nếu sử dụng sau các buổi tập cardio. Bên cạnh đó, xông tinh dầu cũng là một các hay thụ động đưa tinh dầu tiếp xúc qua da.

3. Nâng cao tinh thần, mang đến giấc ngủ sâu

Nếu chia tinh dầu theo 2 nhóm chính thì có thể chia thành nhóm giúp tỉnh táo và nhóm giúp ngủ ngon. Những loại tinh dầu có nguồn gốc từ phần hoa thường đem đến công dụng này. Chẳng hạn như oải hương, hoa hồng, hoa lài… Sen trắng cũng không phải là một ngoại lệ nếu không muốn nói là có phần vượt trội hơn về khía cạnh tinh thần.

Để giúp cải thiện tinh thần và giấc ngủ. Bạn có thể sử dụng sen trắng trước khi ngủ bằng nhiều cách khác nhau như ngửi, xoa bóp, khuếch tán… Trong đó, cách khuếch tán tinh dầu bằng máy phun tinh dầu vẫn sẽ hiệu quả nhất vì nó giúp tán đều lượng tinh dầu khắp phòng cũng như giúp thẩm thấu tinh dầu qua làn da, đạt nhiều hiệu quả hơn.

4. Chữa lành nhanh vết thương do côn trùng cắn

Những vết thương do côn trùng cắn đôi khi bị nhiều người bỏ quên. Tuy nhiên, nếu không may mắn, đôi khi chúng có thể để lại sẹo, những vết sẹo li ti sẽ làm mất mỹ quan cho làn da của bạn. Để giải quyết vấn đề này, dùng tinh dầu sen trắng là một cách hay để trị dứt điểm những nguy cơ về lâu về dài.

Bằng cách pha 1 ít tinh dầu sen trắng cùng với những loại dầu nền như dầu dừa, jojoba, bơ… Bôi trực tiếp chúng lên vị trí bị cắn sẽ giúp giảm thiểu những vết thương một cách hiệu quả. Phương pháp này hữu hiệu với đa số các vết cắn của côn trùng, đặc biệt là muỗi, kiến…

5. Dưỡng tóc mềm mại

Đa phần các loại tinh dầu đều có tác dụng dưỡng tóc. Đối với một trong những loại tinh dầu hàng đầu như sen trắng, không nghĩa gì lại không có chức năng này. Đôi khi sử dụng loại tinh dầu này lại hiệu quả hơn gấp nhiều lần những loại thuốc xả, dầu xả trên thị trường mà còn đậm tính thiên nhiên.

Để dưỡng tóc bằng tinh dầu hoa sen trắng. Bạn có thể pha với dầu gội hoặc sau khi gội có thể dưỡng trực tiếp tinh dầu lên tóc (nhớ pha với 1 ít dầu nền) để sử dụng như một loại dầu sả thông thường. Sau đó sử xả tóc lai với nước là bạn đã có ngay một mái tóc óng mượt.

6. Hỗ trợ các hoạt động thiền, yoga

Thiền, yoga là các hoạt động hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Để đạt được hiệu quả cao khi áp dụng những phương pháp này chúng ta cần một không gian thoáng mát, sạch mùi, thư giãn. Tinh dầu sen trắng sẽ đáp ứng được hầu như các yêu cầu này.

Sử dụng máy xông tinh dầu, đèn xông tinh dầu là bạn sẽ có ngay một không gian thoáng mát, thư giãn để mang lại những hiệu quả cao nhất cho phương pháp thiền và yoga. Bên cạnh đó, hương thơm này sẽ giúp bạn như đang ngồi giữa một hồ nước với đầy những bông sen trắng xung quanh mình.

8. Khử mùi vượt trội

Không cần nói thêm gì nhiều về công dụng này. Đối với sen trắng, loại tinh dầu được bình chọn nhiều nhất để trở thành mùi tinh dầu thơm nhất thì không có lý do gì để không chiến thắng được những mùi hôi khó chịu cả. Các tinh chất trong tinh dầu sen trắng ngoài khử mùi còn tiêu diệt những vi khuẩn trong môi trường.

Dùng máy xông tinh dầu hoặc đèn phun tinh dầu thì sẽ hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp khác nhau như pha tinh dầu cùng ethanol 75% để xịt phòng hoặc pha vào nước lau sàn để giúp cho căn phòng của mình thêm sạch mùi và thoáng đãng.

Trả lời