Tác Dụng Của Tinh Dầu Hoa Anh Đào

Tinh dầu hoa anh đào

Hoa anh đào – tên tiếng anh là cherry blossom, hay còn được gọi là hoa Sakura, loài hoa này được biết đến như là quốc hoa của nước Nhật Bản, hiện thân cho vẻ đẹp thanh cao và niềm kiêu hãnh của con người Nhật. Đối với người Nhật, hoa anh đào còn tượng trưng cho sự may mắn, là loài hoa gắn liền với đời sống của người dân tại đảo quốc mặt trời mọc này. Hoa anh đào xuất hiện rất nhiều trong đời sống của người Nhật

Với ý nghĩa đặc biệt, cùng với hương thơm độc đáo, hoa anh đào được tiên phong trong việc trích xuất, điều chế tinh dầu thiên nhiên phục vụ cho con người, dễ dàng mang hương hoa đi khắp các châu lục trên thế giới. Tinh dầu hoa anh đào mang hương thơm ngọt ngào, quý phái, xua đi những mùi hôi khó chịu và thay vào đó là nét thanh cao, lãng mạn cho không gian sống của bạn.

Tinh dầu hoa anh đào không chỉ mang lại hương thơm quyến rũ, mà loại tinh dầu với hương hoa xứ lạnh này còn được biết đến với nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Công dụng của tinh dầu hoa anh đào trong việc làm đẹp:

– Cải thiện nám da, tàn nhang từ sâu bên trong

Hắc sắc tố melanin sản sinh quá mức do nhiều nguyên nhân (ánh nắng mặt trời, nội tiết, lão hóa da,…) gây nên tình trạng nám da. Tinh dầu hoa anh đào đã được nghiên cứu có tác dụng ức chế hoạt động của enzim tyrosinase và tế bào Melanona B16, giúp ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin trên da, cải thiện đáng kể tình trạng nám da, tàn nhang.

• Quá trình già hoặc yếu đi của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với quá trình thất thoát Collagen trong cơ thể người. Tinh dầu hoa anh đào nguyên chất có tác dụng tăng cường sản xuất mạng lưới collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho da.

• Tiến trình glycation xảy ra khi một phân tử đường gắn kết với một phân tử amino của protein, và khi xảy ra quá trình đó thì những mô tế bào khỏe mạnh ban đầu sẽ bị biến đổi thành những mô tế bào rất rắn. Chính vì sự biến đổi những mô rắn này là nguyên nhân làm xuất hiện các nếp nhăn trên da. Tinh dầu hoa anh đào nguyên chất có khả năng ức chế quá trình glycation này, trả lại một làn da khỏe mạnh, săn chắc, giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn.

Công dụng của tinh dầu hoa anh đào đối với sức khỏe:

  • 100% tinh dầu Hoa Anh Đào tạo hương thơm, có tác dụng khử mùi, thanh lọc không khí, thư giản, sản khóai, tạo không gian lãng mạn.
  • Tinh dầu hoa anh đào giúp cân bằng hormon nữ.
  • Sử dụng tinh dầu hoa anh đào nguyên chất làm tinh dầu treo xe rất giúp khử mùi và chống say xe hiệu quả.

Trả lời